Chuyển tới nội dung

Du lịch Quảng Ninh 2022 – Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ

Du lịch Quảng Ninh 2022 - Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ

Du lịch Quảng Ninh 2022 đã chính thức mở cửa trở lại với những điểm đến, dịch vụ mới phù hợp với định hướng phát triển “du lịch bốn mùa” của tỉnh, bên cạnh những trải nghiệm truyền thống như nghỉ dưỡng, tắm biển,… Sau đây là những trải nghiệm mà các bạn không thể bỏ qua nếu có dịp ghé thăm vùng đất Quảng Ninh năm 2022.

Ghé thăm bảo tàng Quảng Ninh

Lấy ý tưởng từ hình tượng than đá, bảo tàng Quảng Ninh là công trình kiến trúc độc đáo. Bảo tàng có ba tầng, lần lượt trưng bày chủ đề: biển cả và thiên nhiên; văn hóa – lịch sử; mô phỏng hầm mỏ khai thác than.

Ảnh Bảo tàng Quảng Ninh nhìn từ trên cao
Ảnh Bảo tàng Quảng Ninh nhìn từ trên cao. (Du lịch Quảng Ninh 2022)

Đặc biệt có tám bảo vật quốc gia như: Hộp vàng Ngọa Vân – Yên Tử từ thời Trần, Trống đồng Quảng Chính niên đại văn hóa Đông Sơn, bình gốm hoa nâu Kinnari từ thời Lý…

Bảo tàng đón khách từ 8h – 12h và 13h – 17h hàng ngày (trừ thứ hai cuối cùng trong tháng), giá vé tham quan từ 10.000 đến 40.000 đồng.

Khám phá khu danh thắng Yên Tử – Uông Bí

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử được xem như là kinh đô tư tưởng của Phật giáo Việt Nam. Khu danh thắng bao gồm quần thể di tích với 11 chùa cùng hàng trăm am, tháp, tượng giữa rừng cây cổ thụ nằm rải rác trên độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển.

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Quảng Ninh
Du lịch Quảng Ninh 2022 – Tham quan Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử – Quảng Ninh.
  • Khi đặt chân đến núi thiêng Yên Tử, bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ; chiêm ngưỡng khung cảnh màu xanh núi rừng hòa với sắc xanh của mây trời; mang đến cảm giác yên bình, thư thái.
  • Với tổng chiều dài gần 6.000m, con đường lên núi Yên Tử sẽ là một trải nghiệm lý thú dành cho những du khách có sở thích leo núi.
  • Với những ai không có nhiều sức khỏe thì cáp treo là sự lựa chọn dễ thở hơn, vừa nhanh chóng, tiện lợi, vừa cho bạn cơ hội ngắm nhìn thiên nhiên vùng Đông Bắc từ trên cao.

Ngắm cảnh trên đường bao biển Hạ Long

Nếu đã lâu chưa trở lại TP Hạ Long, nhiều du khách sẽ bất ngờ trước diện mạo của thành phố. Từ đầu năm nay, du khách có thể trải nghiệm tuyến đường bao biển, bắt đầu từ cầu Bài Thơ, nối với đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả, đến cuối là bãi tắm công cộng Hòn Gai với chiều dài 900m, rộng gần 100m.

Tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn ôm trọn TP.Hạ Long
Tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn ôm trọn TP.Hạ Long.
  • Dọc tuyến đường bao biển là các điểm du lịch nổi tiếng của TP Hạ Long như: Bảo tàng, Thư viện, Quảng trường 30/10, Cung cá heo…
  • Bên cạnh đó, với hệ thống giao thông phát triển hiện nay, du khách hoàn toàn có thể bay tới sân bay Vân Đồn, di chuyển thuận tiện từ Vân Đồn tới Hạ Long bằng cao tốc Hạ Long – Vân Đồn để bắt đầu hành trình khám phá thành phố biển.

Vui chơi trong công viên ven biển

Sun World Ha Long Complex là tổ hợp công viên vui chơi giải trí rộng 214 ha, với khu ven biển và đỉnh Ba Đèo, kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo.

Sun World Halong Complex gồm 2 khu vực chính được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo độc đáo
Sun World Halong Complex gồm 2 khu vực chính được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo độc đáo.

Ngoài tắm biển, các bạn có thể vui chơi tại: công viên nước Vịnh Lốc Xoáy, công viên Rồng, công viên nước Typhoon Water Park, check-in trên chiếc cầu Koi nổi tiếng, chiêm bái quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự hay tham quan khu vườn Nhật Bản, thăm bảo tàng tượng sáp, ngôi nhà lộn ngược,…

Du lịch Quảng Ninh 2022 Tắm onsen

  • Suối nước nóng địa chất Quang Hanh nổi danh là một trong ba điểm nước khoáng Brom nổi tiếng nhất trên thế giới. Yoko Onsen Quang Hanh được xây dựng giữa núi rừng, theo phong cách một ngôi làng Nhật Bản. Ở đây có tổng cộng 27 bể gồm tắm hang, phản lực, carbornate, sục, tắm chân…
Tắm Onsen tại Yoko Onsen Quang Hanh
Trải nghiệm tắm Onsen tại Yoko Onsen Quang Hanh.
  • Ngoài tắm onsen, du khách có thể trải nghiệm xông nóng, lạnh, đá muối Himalaya và massage trị liệu. Dịch vụ tắm onsen bể ngoài trời hiện có giá từ 750.000 đến 2 triệu đồng/khách, tùy khung giờ.

Vãng cảnh Chùa Ba Vàng

  • Chùa Ba Vàng là danh thắng tâm linh nổi tiếng ở Quảng Ninh bên cạnh quần thể núi Yên Tử. Tọa lạc ở lưng chừng núi Thành Đằng, chùa Ba Vàng là nơi thờ Tam bảo và trống độc mộc lớn nhất Việt Nam.
  • Với khung cảnh non nước hữu tình – phía trước là sông, sau lưng dựa núi, hai bên là rừng thông xanh ngát – chùa Ba Vàng là điểm dừng chân được không ít các Phật tử lui tới.
Chùa Ba Vàng - điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng của Quảng Ninh
Chùa Ba Vàng – điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng của Quảng Ninh.
  • Chùa Ba Vàng có các gian bái đường rất rộng cùng các am, tượng Phật lớn và linh thiêng. Tương truyền nếu bạn uống nước từ giếng cổ chùa Ba Vàng, bạn sẽ có được sức khỏe và nước giếng có khả năng trị được bách bệnh.
  • Ngoài ra, khuôn viên chùa còn có rất nhiều hòn non bộ, hồ nước, thư viện, bảo tàng,… cho bạn tự do tìm tòi và khám phá.

Nghỉ dưỡng ven biển

  • Nếu muốn tận hưởng kỳ nghỉ thư thả, du khách có thể lưu trú tại Premier Village Halong Bay Resort. Khu nghỉ dưỡng biệt lập duy nhất bên bờ biển Bãi Cháy nằm ngay gần công viên và cảng tàu quốc tế Hạ Long, thuận tiện cho du khách lên tàu đi thăm vịnh thuận tiện và check-in nhiều góc đẹp.
Premier Village Halong Bay Resort được ví như ốc đảo xanh bên vịnh kỳ quan thiên nhiên thế giới
Premier Village Halong Bay Resort được ví như ốc đảo xanh bên vịnh kỳ quan thiên nhiên thế giới.
  • Khu nghỉ sở hữu 67 căn biệt thự ngắm trọn khung cảnh vịnh Hạ Long cùng hàng loạt dịch vụ tiện ích đạt chuẩn 5 sao. World Travel Awards vinh danh resort là “Khách sạn biển hàng đầu Việt Nam 2020” và “Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu châu Á 2020“. Giá phòng trung bình khoảng 4,5 đến 8,2 triệu đồng.

Bay trên vịnh Hạ Long

  • Du ngoạn bằng trực thăng hay thủy phi cơ sẽ mang lại cho bạn góc nhìn mới về cảnh đẹp trên toàn vịnh hạ Long.
Trải nghiệm trực thăng bay ngắm cảnh Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh
Trải nghiệm trực thăng bay ngắm cảnh Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Nếu chọn trực thăng, du khách có thể đi tour ngắm cảnh 12 phút, 25 phút hoặc 40 phút, giá vé khoảng 1,9 đến 5,4 triệu đồng/người với hành trình qua Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Đảo Rều, Bái Tử Long… Nếu chọn bay thủy phi cơ, hành trình ngắm cảnh 25 phút giá 1,5 triệu đồng/người.

Ngủ đêm trên vịnh Hạ Long

  • Một lựa chọn phổ biến để ngắm Hạ Long là đi theo tour khoảng bốn tiếng ban ngày, nhưng một chuyến nghỉ dưỡng qua đêm trên vịnh sẽ để lại những ấn tượng khác lạ.
Trải nghiệm ngủ đêm trên du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long
Trải nghiệm ngủ đêm trên du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long.
  • Hiện tại Hạ Long có nhiều du thuyền bán gói nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm như Dragon Legend, Indochine, Scalet Pearl… với giá khoảng 2,5 triệu đồng/khách. Giá đã gồm phòng nghỉ, các bữa ăn trên tàu, vé tham quan, đi thuyền kayak, thăm hang động, tắm biển…

Trên đây là tổng hợp những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi Du lịch Quảng Ninh. Du lịch Tôi và Bạn xin chia sẻ cùng các bạn.

Chúc các bạn có những chuyển đi thật vui và ý nghĩa!

Nguồn: Tổng hợp.

Đừng quên gọi Hotline: 0907 98 33 96 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí cho chuyến Du lịch Quảng Ninh sắp tới của bạn nhé!

Du lịch Tôi và Bạn hân hạnh được phục vụ Quý khách!