Chuyển tới nội dung

Ngày hội du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng năm 2021 sẽ không được tổ chức theo kế hoạch

Ngày hội du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng năm 2021 sẽ không được tổ chức theo kế hoạch

Ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng là hoạt động thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa Chợ nổi Cái Răng, tạo điểm nhấn du lịch Cần Thơ, kết nối tour tuyến, giới thiệu sản phẩm nông sản vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ là khu chợ sầm uất, tiêu biểu nhất cho nét văn hóa sông nước miền Tây
Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ là khu chợ sầm uất, tiêu biểu nhất cho nét văn hóa sông nước miền Tây

Ngày hội du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng năm 2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người dân Cần Thơ cũng như du khách nên vào chiều 7/6/2021, UBND Tp. Cần Thơ quyết định dừng tổ chức Ngày hội du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng năm 2021 – Hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam 9/7. Đồng thời, Văn phòng UBND thành phố cũng tham mưu Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Cần Thơ về việc không tổ chức Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ lần thứ IX năm 2021.

Ngày hội du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái RăngNgày hội du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ lần thứ IX là hai sự kiện văn hóa nổi bật, được kỳ vọng là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến Cần Thơ năm 2021. Nhưng do các tỉnh lân cận đã phát hiện các ca F0, thành phố Cần Thơ quyết định tạm ngưng hoạt động văn hóa này cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Chợ nổi Cái Răng rộn ràng trong ngày khai hội những năm trước đó
Chợ nổi Cái Răng rộn ràng trong ngày khai hội những năm trước đó

Những năm trước đây, Ngày hội du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng có gần 15 hoạt động tăng tính trải nghiệm và tương tác với du khách như: Diễu hành ghe tàu, vớt rác trên sông, hội chợ, buffet các loại trái cây và bánh dân gian trên bè nổi (miễn phí), các hoạt động an sinh xã hội, trình diễn giới thiệu sản phẩm nông sản – du lịch, kết nối và giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn quận thông qua tour miễn phí…

Cùng với việc tạm ngưng các ngày hội văn hóa trọng điểm, Cần Thơ còn siết chặt an toàn vành đai giao thông tại các cửa ngõ vào thành phố, thông qua hệ thống 26 chốt kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh trên các tuyến quốc lộ cũng như các tuyến đò liên tỉnh; tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ Cần Thơ đi đến 40 tỉnh, thành phố có dịch.

Đối với các tuyến được phép hoạt động, Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ đề nghị các phương tiện chở tối đa không quá 50% số chỗ ngồi ghi trên giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện và không quá 20 người kể cả lái xe và nhân viên phục vụ. Đồng thời, các chuyến xe có hành trình đi qua những địa phương có dịch thì không được dừng, đỗ đón, trả khách.

Trên đây là tổng hợp những thông tin mới nhất về Ngày hội du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng năm 2021. Du lịch Tôi và Bạn xin chia sẻ cùng các bạn.

Chúc các bạn có những chuyến đi thật vui và ý nghĩa!

Nguồn: Tổng hợp.

Đừng quên gọi Hotline: 0907.98.33.96 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí cho chuyến Du lịch Cần Thơ sắp tới của bạn nhé!

Du lịch Tôi và Bạn hân hạnh được phục vụ Quý khách!