Chuyển tới nội dung

Top 5 Điểm du lịch Bình Đại đẹp nhất 2024

Top 5 Điểm du lịch Bình Đại đẹp nhất 2024

Du lịch Bình Đại Bến Tre hấp dẫn du khách gần xa bởi hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển điển hình, cộng với nguồn thủy hải sản phong phú và bản tính hiếu khách của người dân địa phương đã tạo nên tiềm năng du lịch vô cùng hấp dẫn, độc đáo.

Dưới đây là Top 5 Điểm du lịch Bình Đại đẹp nhất năm 2024, mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Điểm du lịch sinh thái trải nghiệm TÂM AN

  • Điểm du lịch Tâm An tọa lạc tại xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Cách trung tâm thị trấn Bình Đại 10 km và cách thị xã Bến Tre 55 km về phía Tây.
  • Một điểm đến mới nhưng không kém phần hấp dẫn, sở hữu hệ sinh thái đặc trưng của vùng ven biển Bến Tre với hệ động thực vật phong phú, đa dạng cùng thiết kế độc đáo như một “Maldives thu nhỏ”, Tâm An hứa hẹn là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai yêu du lịch.
Điểm du lịch sinh thái Trải nghiệm Tâm An
Điểm du lịch sinh thái Trải nghiệm Tâm An.
  • Đến đây du khách có thể trải nghiệm ngồi xuồng ba lá dạo quanh những đập nước tự nhiên để khám phá hệ sinh thái động thực vật phong phú với những rặng bần, đước, dừa nước… xanh rì, các loài cá, tôm dưới nước cùng những đàn chim, cò trú ẩn trong rừng cây.
  • Hay hóa thân thành những người nông dân với trang phục bà ba đi câu cua, bắt cá, mò nghêu, sò huyết,… hoặc đi bắt ba khía, săn rái cá vào ban đêm.

Homestay Cồn Bà Tư

  • Homestay Cồn Bà Tư tọa lạc ở ấp Thới Hòa 2 xã Thới Thuận là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn khi về Xứ biển Bình Đại.
  • Với cảnh quan tự nhiên đặc trưng của vùng rừng ngập mặn sinh thái ven biển cùng nhiều hoạt động trải nghiệm dân dã, homestay Cồn Bà Tư chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những kỷ niệm khó quên. Các hoạt động nơi đây gắn liền với cuộc sống đời thường của người dân miền quê.
Homestay Cồn Bà Tư
Homestay Cồn Bà Tư.
  • Hình ảnh bếp lửa, giàn bí, giàn bầu xanh mướt trước ngõ hay những mái lá đơn sơ, mộc mạc… là nét đẹp trong văn hóa từ ngàn xưa của ông cha để lại. Du khách như đang ngồi trên cỗ máy thời gian, quay trở về thời thơ ấu, hình ảnh người bà cặm cụi trong căn bếp củi, bên làn khói lam chiều, gợi một nỗi nhớ thương da diết!
  • Đến với homestay Cồn Bà Tư du khách sẽ có cơ hội khám phá những con kênh xanh mát rợp bóng cây, các ruộng muối mênh mông, những đập nuôi cá, tôm quảng canh, các bãi nuôi cua, sò huyết, nghêu… Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia các hoạt động thường ngày của người dân bản xứ như chèo xuồng ba lá, câu cá, bắt cua,…

Điểm du lịch Người Giữ Rừng

  • Người Giữ Rừng tọa lạc tại địa phận ấp Phước Hòa thuộc xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, cũng là một mô hình du lịch khai thác lợi thế cảnh quan rừng ngập mặn, hướng tới sự phát triển bền vững.
  • Người Giữ Rừng rộng khoảng 25 hecta, cách biển Thừa Đức khoảng 7 km với diện tích nuôi trồng hải sản tự nhiên chiếm đa số. Từ khi được ra đời đến nay, nông trại Người Giữ Rừng đã từng bước khẳng định sức hấp dẫn của mình, thu hút đông đảo bạn trẻ ghé thăm.
Điểm du lịch Người Giữ Rừng
Điểm du lịch Người Giữ Rừng.
  • Lần đầu đến Nông trại Người Giữ Rừng, thu vào tầm mắt du khách là một không gian mênh mông xanh mướt bao bọc từng khu rừng đước, rừng dừa, rừng bần, rừng mắm đang lên xanh.
  • Đến với Người Giữ Rừng du khách sẽ được trải nghiệm đi xuồng tham quan rừng ngập mặn, ngắm nhìn từng buồng dừa nước mọc dày đặc hai bên bờ kênh, trải nghiệm chèo thuyền đánh bắt các loài thủy sản tự nhiên sinh sôi nảy nở dưới lòng nước mặn như hàu, cua, ốc, sò, tôm…
  • Các bạn được trực tiếp mò cua, bắt ốc như một người nông dân thực thụ. Những sản vật sau khi bắt sẽ được nhân viên tại điểm nhiệt tình hướng dẫn cách chế biến thành các món ăn dân dã thơm ngon.
  • Một trong những hoạt động hấp dẫn bậc nhất của tour khám phá rừng ngập mặn tại đây là trồng rừng – nằm trong dự án “giữ rừng cho biển” của ban quản lý Người Giữ Rừng. Du khách sẽ được nhân viên hướng dẫn cách chiết cây giống cùng vị trí thích hợp và tự mình trồng xuống.
  • Mỗi mầm xanh được chăm chút, cẩn thận vùi vào trong đất, tạo thành bức tường xanh chắn sóng, hạn chế tác hại của gió bão, sóng biển và góp phần bảo vệ môi trường biển. Sau khi trở về cuộc sống thường nhật, du khách vẫn có thể tiếp tục được nhân viên ở đây hỗ trợ chăm sóc, ươm dưỡng và gửi ảnh quá trình sinh trưởng của cây.

Chùa Vạn Phước

  • Chùa Vạn Phước ở Bến Tre được xây dựng từ năm 2000 đến nay đã hình thành và phát triển hơn 20 năm. Chùa được xây dựng tại địa chỉ: Ấp Bình Chiến thuộc huyện Bình Đại tỉnh Bến Tre.
  • Chùa Vạn Phước được biết đến như một viên ngọc quý xuất hiện giữa một vùng đất lầy lội lấp đầy cây cỏ của tỉnh Bến Tre, bao quanh là những vuông tôm và rừng đước xanh mát ngập mặn.
Chùa Vạn Phước, Bình Đại, Bến Tre
Chùa Vạn Phước, Bình Đại, Bến Tre.
  • Tuy chỉ mới được xây dựng vào thời gian mới gần đây, chùa Vạn Phước vẫn giữ nguyên được kiến trúc cổ điển của kiến trúc Phật giáo Việt Nam. Nơi đây được thiết kế có đôi nét giống với kiến trúc cung đình xưa. Một số công trình nổi bật tại chùa Vạn Phước có thể kể đến: cổng Tam Quan, chánh điện, nhà thờ tự Phật, tượng Phật Di Lặc,…
  • Từ ngày mở cửa đón du khách thập phương đến nay, chùa đã thu hút đông đảo bà con, bạn bè, tăng ni, phật tử địa phương đến đảnh lễ Đức Phật.

Bãi Biển Thừa Đức

  • Bãi biển Thừa Đức được biết đến là một nơi yên bình, thanh tĩnh, vẻ đẹp hoang sơ với những hàng dương rủ bóng bên đường. Tiếng sóng biển vỗ rì rào, tiếng vi vu của gió hòa vào nhau tạo nên những thanh âm trong trẻo khiến bạn khó lòng nào mà cưỡng lại được.
Du Lịch Biển Thừa Đức Bình Đại Bến Tre Nét Hoang Sơ Bình Dị Miền Tây Sông Nước
Du Lịch Biển Thừa Đức Bình Đại Bến Tre Nét Hoang Sơ Bình Dị Miền Tây Sông Nước.
  • Bãi Biển Thừa Đức tọa lạc tại Ấp Thừa Trung, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre với tổng chiều dài đường bờ biển khoảng 8km, đây là nơi trong lành, yên tĩnh, bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp.
  • Khi đến với biển Thừa Đức đừng quên tận hưởng làn nước biển mát lành nơi đây nhé! Chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết khi có dịp ghé thăm địa điểm này đấy!

Trên đây là tổng hợp những điểm du lịch Bình Đại Hot nhất 2024. Du lịch Tôi và Bạn xin chia sẻ cùng các bạn.

Chúc các bạn có những chuyến đi thật vui và ý nghĩa!

Nguồn: Tổng hợp.

Đừng quên gọi Hotline: 0963 685 790 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí cho chuyến Du lịch Bình Đại sắp tới của bạn nhé!

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!